Lưỡng Thế Hoa – Cẩm Sắt Vô Đoan

Người viết: BINBON

10434053_10201157096487876_911519873674201464_n

Truyện này là một trong các ngôn tình yêu thích của mình. Tuy vậy, mình lại ít thấy được nhắc đến nhiều, có lẽ vì nó khó đọc. Đề tài Tam quốc ít được phái nữ đọc vì ko thể ko biết gì về TQ diễn nghĩa mà xẹt vô đọc truyện này được. Thứ 2, truyện này câu văn và cách dùng từ cũng không tuyệt vời, vừa đủ đọc.

Truyện kể về Vân Ảnh, cô gái ở thế kỉ 21 yêu mến Lục Tốn – tướng nhà Ngô thời Tam quốc. Trởi cho nàng cơ hội xuyên không đến, và tìm kiếm tình yêu của mình.

“Nàng và chàng cách biệt thời gian một ngàn tám trăm năm , muốn thở chung một bầu không khí cũng không có cơ hội.”

Lục Tốn tên gọi khác là Nghị, tự là Bá Ngôn, trong truyện được miêu tả như một thư sinh ôn nhu, hiền lành và thông minh.

Vân Ảnh do xuyên không nên biết rõ về các sự kiện TQ. Nàng được Tôn Quyền để ý và bắt về làm ái thê. Dẫu biết là chuyện xxx ko tránh khỏi (đừng lo truyện ko miêu tả chi tiết này) nhưng vị trí chủ mẫu cao ngất trời kia cho Vân Ảnh một quyền lực nhất định. Nàng dễ dàng đi vào từng mốc sự kiện của TQ lúc bấy giờ, cụ thể là sau Tôn Sách chết, Tôn Quyền đăng cơ cho đến phần mình đang đọc là kết thúc trận Di Lăng. Truyện có 8 phần.

Truyện khéo léo kết hợp lịch sử và sự sáng tạo riêng của bản thân tác giả mà tạo nên một bức tranh chiến tranh lạ mà đẹp. Tuy nhiên đều mình không thích là nó như các ngôn tình khác: nhân vật nữ chính được quá nhiều chàng trai yêu thương. Hay phải chăng do Vân Ảnh thông thái?

Vân Ảnh yêu Lục Tốn là một tình yêu thầm lặng, êm đềm như nước. Dành tình cảm cho chàng bao nhiêu thì nàng cũng ôm hết vào tim. Nghị thông minh như thế sao ko hiểu, chỉ là chàng ép mình không được hiểu. Tướng và chủ mẫu là không có kết quả.

Lần đầu gặp chàng lúc đôi mươi, thời gian tàn phá nhưng tình yêu sau 20 năm vẫn vẹn nguyên……

Người con gái trông qua bao nhiêu khói lửa chiến tranh cũng chỉ mong muốn lại được ngã vào vòng tay ngày xưa…..

Kết thúc truyện nhiều bạn nói là SE, nhưng mình nghĩ là HE mới đúng ^^

Link đọc online:  http://hanhnhandang.wordpress.com/truyen-co-trang-xuyen-khong/luong-the-hoa/

 

Bình luận về bài viết này