Trầm Hương Uyển – Bộ Vi Lan

Người viết: BINBON

(viết chớp nhoáng, câu chữ ko hay, ko phải một bài cảm nhận truyện)

 

10277024_10200978582145129_7043781818292491112_n

 

 

 

Yêu đơn phương có nhiều loại lắm.

….. Là nhút nhát yêu mà ko dám ngỏ lời, lặng lẽ dõi theo bóng hình ấy từng ngày
…… Là yêu mà bị rào cản, ko dám ngỏ lời, dẫu cho người kia có biết nhưng không đối hoài.
…… Là yêu mà như người điên, cưỡng đoạt, chiếm lấy mặc kệ cảm xúc của người ấy.
…….Là yêu mà chờ đợi, ngày ngày bày tỏ, chờ mong lúc người ấy nhìn lại.

 

Nam chính Tần Hạo đẹp trai, giàu có, nhà có thế lực, quá hoàn hảo và dễ dàng bắt gặp trong ngôn tình. Nữ chính Trần Uyển nghèo khổ, mồ côi. Thế nào là truyện hoàng tử và lọ lem, đó là cổ tích thôi. Thực tế cái bạn Trần Hạo đã yêu cô bé 19 tuổi đội mưa giao hàng từ lần đầu tiên. Từ đó khắc cốt ghi tâm, trái tim chỉ có mỗi người con gái ấy, nhưng Trần Uyển chỉ nhìn anh với ánh mắt kinh bỉ nhất quả đất. Chuyện tình của họ, ngay từ đầu đã dằn vặt nhau, vốn chẳng có được một tý hy vọng.

Tất cả những gì anh làm, tội lỗi, yêu thương hay che chở, nó tiến triển cũng như anh ngày một trưởng thành. Từ Tần Hạo bé bỏng của mẹ, ngông cuồng, trẻ con và không biết thế nào là cách yêu, ở bên Trần Uyển, ở bên cô bé cứng rắn và cố chấp, nó trở thành một trái tim khao khát được yêu thương.

Cái Trần Uyển sai là ngay từ đầu đã gạt phanh anh ra khỏi cuộc đời, chưa bao giờ cho anh cơ hội. Cái cô sai là chà đạp lòng tự trọng của con trai, là thách thức và kinh bỉ trái tim đang rỉ máu của anh. Cái Tần Hạo sai là cách thức anh yêu cô, chiếm đoạt thì chỉ có bi hận. Anh cũng biết mình điên rồi nên mới làm như vậy.

Có một cậu bé Yuno mà ám ảnh mình trong suốt mấy năm cấp ba đã nói thế này: “Cái quá khứ đau khổ ấy anh không thể thay đổi. Hãy để tương lai xoa dịu nó được không?”. Cố chấp nhiều quá chỉ có đau khổ hơn, sao không quên đi lỗi lầm mà nhìn về phía trước. Ai mà không có tuổi trẻ, ai mà ko một lần khờ dại, ai mà….. không biết yêu…… Nhưng liệu có tha thứ được ko?

Kết: còn tỉ tỉ các cái khác cần nói, nhưng spoil quá mất hay. Tác giả viết cảm xúc chân thật và sống động, nhẹ nhàng mà làm người đọc nghẹt thở, cảm xúc dễ vỡ òa với trái tim yếu đuối.

……

 

Link đọc online: http://diendanlequydon.com/viewtopic.php?f=158&t=315353

Bình luận về bài viết này